วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2550

วิจารณ์เกมส์ Kill Doctor Lucky

เกมส์ตามฆ่าD.Lucky เป็นเกมส์ที่มีจุดประสงค์เดียวกันหมดคือฆ่าดอกส์เตอร์ลักกี้จำนวนผู้เล่นนั้นสามารถเล่นได้ถึง 7 คน ซึ่งกติการนั้นเราสามารถเลือกเองได้ว่าจะให้ฆ่าเพื่อนด้วยกันเองได้หรือไม่ แต่กติกาืที่เล่นวันนี้เพื่อความปรองดองกันเองเราจึงไม่เล่นแบบฆ่าเพื่อนได้ และมีการลงไพ่ failure ที่ช่วยๆกันตลอดและตอนไพ่หมดก็เล่นแบบโชว์เม็ดแดงทำให้ผู้มีมาโดนบังคับให้ออกให้เสมอ ทำให้เกมส์ยืดเยื้อมาก แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาเล่นไปเรื่อยๆก็สนุกดีคะ
อุปกรณ์ที่ใช้คือกระดานที่เป็นรูปบ้าน ไพ่ ตัวเดิน และเม็ดสีแดงที่จะได้ทุกครั้งที่มีโอกาสฆ่าดอกส์เตอร์ ความสนุกของเกมส์อยู่ตรงที่จุดมุ่งหมายมีอันเดียวจึงเป็นคอนเซปในหัวที่แรงของทุกคน กระตุ้นให้วางแผนฆ่าให้ได้ ย้ายตัว เดินไปดักรอ แต่อุปสรรคของเกมส์เช่นการข้ามตาของเราเมื่อดอกส์เตอร์ไปอยู่ห้องเดียวกับคนอื่นและการเดินไปที่
ทางเดินทำให้ไม่ได้ไพ่(ทำให้จอห์นเดินอยู่ระหว่างห้อง 9 และ 10 อยู่10กว่าตาได้มั้ง ทำให้เราซึ่งตั้งใจ
จะฆ๋าดอกส์เตอร์ที่ห้อง 9 (พลังฆ่า 7)นานแล้วมีแผนพร้อมมากยังฆ๋าไม่ได้่สักที เราะจอห์นไม่ยอมออกไปจากที่ตรงนี้ บ่นๆ..)
การดำเนินเรื่องราวของเกมส์เป็นเพราะผู้เล่นได้วางแผนเอง กำหนดเองจึงไม่น่าเบื่อ แต่ว่าการเล่นแบบเมื่อวานที่ปรองดองกันไปหน่อยทำให้เล่นไม่จบสักที หิวและอยากเข้าห้องน้ำแต่ก็ไม่ยอมไปเพราะสนุกอยู่ (ตกอยู่ในโลกเกมส์ซะงั้น)
ส่วนไพ่ที่เป็นอุปกรณ์ก็น่ารักดี ตลกมากเพราะเราต้องมีไพ่ฆ่าซึ่งอาวุธเป็นหมวก (มันจะได้ไหม) เป็นเป็ด เป็นอุปกรณ์ฆ่าที่ตลกมาก เกมส์นี้เล่นยากตอนแรกแต่เล่นไปเล่นมาชินก็สนุกดีคะ

1 ความคิดเห็น:

ตวง เธียรธนู กล่าวว่า...

มันนานเพราะไอ้เบี้ยที่แจกตอนฆ่านี่แหละ :)
ถ้าไม่มีไงก็จบ