วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2550

ออกแบบเกมส์ ช้อปปิ้งหรรษา

เกมส์ shopping หรรษา เป็นเกมส์ในคอมพิวเเตอร์ที่เหมาะสำหรับผู้หญิงเพราะมีเลือดของนักช๊อปแรงอยู่แล้ว หรือผู้ชายบางคนที่ีชอบ shopping ก็ได้ แต่ตัวละครหลักที่ใช้จะเป็นเด็กผู้หญิง เพราะสื่อถึงความน่ารักและยากลำบากในการมาช๊อปปิ้ง
เรื่องราวของเกมส์คือลูกและแม่ที่มาซื้อของที่ซุปเปอร์มาเก็ตและแม่ไม่สามารถหาที่จอดรถได้ จึงต้องขับรถวนอยู่ที่จอดรถ และส่งลูกมาซื้อของโดยให้เงินมาจำนวนหนึ่งและบอกเล่ารายการของ เป็นรูปภาพ ให้ผู้เล่นจำของที่ต้องซื้อและราคา มีเวลาเป็นเรื่องข้อจำกัดด้วยเนื่องจากแม่วนรถนานแล้วจะโมโห ถ้าไม่สามารถซื้อของมาได้ทันเวลาแม้จะได้ของครบก็จะเป็นตอนจบที่ถูกดุ ถ้าซื้อของได้่ทันจะได้รางวัลเป็นของที่ใหญ่ขึ้น เช่นด่านวันแรก ได้ลูกอม ด่านวันที่สองได้ไอศกรีม ด่านหลังๆได้ตุ๊กตา หรือไปเที่ยวสวนสนุก ความยากคือจำนวนของที่เพิ่มขึ้นในแต่ละด่าน และด่านที่ยากขึ้นจะเป็นการปล่อยลงที่ตลาด และมีเรื่องของการตามหาร้านและการใช้เงิน
เป็นแบงค์ต่างๆ ที่ถ้าจ่ายพอดีแล้วจะไม่ต้องรอทอนเงินซึ่งเสียเวลาทอน ลดเวลาซื้อของ
เป็นเกมส์ที่เล่นได้คนเดียวต้องทำเล่นคอมพิวเตอร์ ต้องมีการออกแบบฉากร้านค้า และตอนจบของทุก level ให้คนเล่นไม่เบื่อ เพราะเหตุการซื้อของเป็นเหตุการณ์ซ้ำซาก แต่แม้ของที่ซื้อจะเปลี่ยน ร้านค้าจะเปลี่ยน การมีตอนจบที่ต่างกันก็เป็นจุดจูงใจให้เล่นเกมส์ต่อได้ และเกมส์นี้เป็นเกมส์เล่นได้เรื่อยๆ แก้เบื่อ โดยมี objective คือการซื้อของให้ได้ในเวลากำหนดเพื่อรับรางวัลต่างๆในตอนจบ

1 ความคิดเห็น:

ตวง เธียรธนู กล่าวว่า...

อืมน่าสนุกนะ ;0
เอาไปทำเป็น Nintendo Wii เยเ้ย้